Vách Ngăn Việt Nam nhà sản xuất và lắp đặt vách ngăn di động, vách ngăn vệ sinh, vách ngăn văn phòng uy tín hiện nay. 0903 795 399

Tuesday, January 3, 2017

Vì một giá trị sống đích thực

Vì một giá trị sống

Công trình được hoàn thiện để chủ nhà kịp đón năm mới. Tuy không đặt nặng tinh thần “nghỉ dưỡng” như nhiều không gian cao cấp khác, nhưng căn hộ vẫn mang đầy cảm giác thoải mái với những màu sắc tươi tắn.

untitled-101-HDR
Một trong những khó khăn khi “nối” hai căn hộ nhỏ thành một không gian chung là phải xử lý theo kết cấu hiện trạng của tòa nhà. Ở đây, hai cột lớn của hai căn hộ ban đầu lại nằm cạnh nhau, ở vị trí gần trung tâm của mặt bằng căn hộ mới.
Giải pháp được đưa ra là “bọc” hai cây cột thành một tủ lớn, tạo không gian trưng bày cho các món đồ trang trí, đồng thời bố trí các khu vực bếp – bàn ăn và phòng khách ở hai phía chiếc tủ đặc biệt này.
Nhờ vậy, hai cột lớn ban đầu đã được  mang một dáng vẻ mới và đóng vai trò ngăn cách ước lệ để bảo đảm sự riêng biệt cần thiết giữa các không gian chức năng.
Việc khéo chọn màu sắc, chất liệu và hạn chế chi tiết cũng góp phần quan trọng để đem lại hình ảnh hiện đại, dễ chịu cho khu vực.
untitled-81-HDR
untitled-291-HDR
Từ hai căn hộ liền kề được nối lại với nhau để tạo nên một không gian sống mới phù hợp cho nhu cầu của gia chủ, kiến trúc sư đã gặp khá nhiều thử thách.
Mặt bằng căn hộ mới mang một số bất cập liên quan đến cấu trúc tường và kết cấu chịu lực chung của tòa nhà. Và đây cũng là tiền đề cho các giải pháp “chuyển nhược thành ưu” để vừa cân bằng, khắc phục hạn chế, vừa tạo thêm chức năng mới, hợp lý cho các thành tố sẵn có và không thể thay đổi của kiến trúc.
Hai cột lớn ở giữa nhà đã được biến thành một chiếc tủ lớn kiêm vách ngăn; những xoay trở để có khu vực phòng ăn rộng với tầm nhìn đẹp xuống thành phố bên dưới; phòng khách đủ độ kín đáo thân tình; và khu vực đọc sách – làm việc mở ra một khoảng ban công khác, thuận tiện để cả gia đình sử dụng.
untitled-112-HDR
untitled-175-HDR
untitled-194-HDR
Bên cạnh ý tưởng thiết kế, sự lựa chọn vật liệu cũng như nội thất cũng quan trọng trong việc mang đến chất lượng không gian sống.
Cùng với sở thích trưng bày các vật dụng pha lê và quan niệm đồ nội thất phải mang lại sự tiện nghi cho gia chủ, nhiều thương hiệu nổi tiếng từ Ý đã được chọn cho căn hộ.
Do đó, các vật dụng được sản xuất theo công trình cũng được đặt yêu cầu thẩm mỹ rất cao, đảm bảo tương xứng với những sản phẩm nội thất từ các thương hiệu lớn như B&B hay Poltrona Frau…
untitled-204-HDR
untitled-228-HDR
Với diện tích hơn 180m2 và hai phòng ngủ, chuỗi không gian liên hoàn: ăn uống, tiếp khách, học – làm việc, thư giãn… đã có được diện tích thoải mái và sự độc lập với nhau nhờ cách bố trí tạo nhiều khoảng thở.
Bếp – phòng ăn trở thành tâm điểm chú ý. Phóng khoáng và hiện đại với quầy bar gia đình, là nơi giao lưu giữa hai không gian nấu nướng – sinh hoạt, ăn uống.
untitled-273-HDR
untitled-246-HDR
Trong khi đó, phòng ăn sở hữu tầm nhìn đẹp nhất của cả căn hộ, chút cây xanh được đặt vào ban công tạo thêm cảm giác tươi mát.
Những không gian còn lại của ngôi nhà cũng được chăm chút kỹ lưỡng: sự tiện nghi ở phòng khách với bộ sofa lớn, phòng giải trí với trang thiết bị hiện đại, phòng ngủ xinh xắn của cô con gái… đã mang lại một giá trị sống đáng trân trọng cho gia chủ.
untitled-70-HDR
BÀI: AN NHƯ
ẢNH: DOMINIC NGUYỄN – THE FLAGSHIP

Sưu tầm bởi vách ngăn di động

0 comments:

Post a Comment

Dự án thực tế

Like Vách Ngăn Việt Nam

Bài đăng xem nhiều nhất

Contributors

Powered by Blogger.